Block "top-chi-tiet-bai-viet" not found

Răng bị xô lệch ở tuổi trưởng thành – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lượt xem: 2853
Theo dõi Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn trên

Tình trạng răng bị xô lệch khi ở tuổi trưởng thành gây khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, và nguy cơ mắc bệnh răng miệng hơn so với người có răng đều đẹp. Cần xác định chính xác nguyên nhân và tìm biện pháp xử lý để ngăn chặn tình trạng xô lệch ngày càng nhiều, đồng thời bảo vệ toàn bộ răng còn lại trên hàm.

Rang bi xo lech

Các nguyên nhân làm răng bị xô lệch khi ở tuổi trưởng thành

Xương răng ở giai đoạn trưởng thành thường đạt độ vững chắc và ổn định. Do đó, nếu trước đây răng bạn đều đẹp, nhưng đến tuổi trưởng thành, chúng lại trở nên bị xô lệch, rất có thể là do 2 nguyên nhân sau gây ra.

Răng khôn mọc lệch

Răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm. Với vị trí khó cùng diện tích để răng mọc khá hẹp nên các răng này có xu hướng mọc lệch, mọc ngang hay mọc ngầm dưới nướu. Ở trạng thái này, răng khôn thường đâm vào răng số 7.

Rang xo lech do moc rang khon
Răng bị xô lệch do mọc răng khôn

Quá trình mọc răng khôn thường diễn ra theo từng đợt. Mức độ tác động của răng khôn vào răng kế cận cũng diễn tiến âm thầm. Khi nhận thấy răng bị xô lệch một cách rõ ràng, tức răng khôn đã mọc một thời gian dài và làm dịch chuyển các răng còn lại trên hàm.

Ngoài biểu hiện răng bị xô lệch có thể thấy được bằng mắt thường, răng khôn mọc lệch gây đau nhức kéo dài, viêm nhiễm nướu theo từng đợt răng nhú. Cần thăm khám kiểm tra và đánh giá cấu trúc răng hàm xung quanh để có biện pháp khắc phục sớm và phù hợp.

Mất răng lâu năm dẫn đến răng còn lại bị xô lệch

Tình trạng răng bị xô lệch là hậu quả của việc mất răng lâu năm gây ra. Tại vị trí mất răng, lực nhai không được duy trì, làm thể tích và mật độ xương hàm giảm. Sau khoảng 3 – 6 tháng mất răng, xương hàm tiêu biến, nướu răng co teo lại.

Rang bi xo lech do mat rang
Mất răng lâu năm làm răng bị xô lệch

Mặc dù tiêu xương răng xảy ra ở vị trí mất răng nhưng sẽ tác động đáng kể đến răng kế cận. Chúng có xu hướng nghiêng ngả và dịch chuyển về vùng nướu trống. Do đó, mất răng lâu năm không được phục hình sẽ dẫn đến hiện tượng xô lệch hàm, lệch khớp cắn,…

Niềng răng xong răng bị xô lệch

Trường hợp này chủ yếu là do không đeo hàm duy trì sau niềng răng xong. Các răng không được ổn định ở vị trí mới, có xu hướng chạy lại vị trí cũ hoặc xô lệch hơn lúc chưa niềng. Nếu không được can thiệp sớm và xử lý cẩn thận, các răng xô lệch nghiêm trọng dẫn đến sai khớp cắn nhiều hơn.

Khắc phục răng bị xô lệch bằng phương pháp hiện đại tại Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn

Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn là nha khoa đi đầu trong các lĩnh vực chỉnh nha, phục hình tại Tp.HCM. Nha khoa cung cấp giải pháp nha khoa hiện đại, giúp khắc phục tình trạng răng bị xô lệch hiệu quả an toàn tuyệt đối.

Răng bị xô lệch do mọc răng khôn

Chỉ định nhổ răng khôn bằng kỹ thuật nhổ răng không đau, mau lành thương nhằm loại bỏ tác nhân làm xô lệch răng. Nếu mức độ răng xô lệch nhiều, có thể niềng răng chỉnh nha để dàn đều các răng. Sử dụng khí cụ niềng răng cao cấp để tạo lực điều chỉnh sắp xếp răng. Trả về cung răng tròn đều, với đường cười tự nhiên, hài hòa khuôn mặt.

CẬN CẢNH NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ĐAU TẠI NHA KHOA TRỒNG RĂNG SÀI GÒN

Riêng với trường hợp này, Nha khoa đã tiếp nhận hơn 4000 bệnh nhân. Đa số, sau khi nhổ răng khôn xong, hầu như khách hàng đều có nhu cầu niềng răng chỉnh nha để cải thiện tình trạng răng lệch lạc. Hiệu quả thẩm mỹ sau khi niềng đạt mức hài lòng gần như tuyệt đối: răng đều hơn, đẹp hơn và không còn lo răng xô lệch lại vì răng khôn đã được giải quyết triệt để.

Răng bị xô lệch do mất răng

Với trường hợp mất răng, cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng răng xô lệch trầm trọng hơn là trồng lại răng bị mất. Tại Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn, bác sĩ khuyến khích khách hàng trồng răng implant vì 3 lý do sau đây:

  1. Răng implant thay thế răng bị mất giúp giữ chỗ, hạn chế tình trạng di răng kế cận.

  2. Trụ implant đảm nhận chức năng nhai, kích thích sinh xương và duy trì mật độ xương răng ổn định, ngăn chặn tiêu xương hàm.
  3. Cải thiện vẻ thẩm mỹ của khuôn mặt, răng đầy đủ, mặt trông đầy đặn hơn, trẻ hơn so với khi chưa trồng răng.
Hình ảnh sau khi trồng răng cửa implant
Trồng răng implant để ngăn ngừa tình trạng răng xô lệch

Niềng răng xong răng bị xô lệch

Tùy vào mức độ xô lệch răng ít hay nhiều mà có biện pháp khắc phục phù hợp. Thông thường với trường hợp này, Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe của răng. Sau đó xử lý theo 2 hướng sau:

  1. Răng bị xô lệch mức độ ít: Chỉ định đeo hàm duy trì để ổn định răng ở vị trí mới, ngăn chặn tình trạng răng bị chạy lại sau khi niềng.
  2. Răng chạy lại vị trí cũ hoặc đã xô lệch nhiều: Chỉ định niềng răng lại để răng đều đẹp, đúng khớp cắn.

Vì sao nên chọn Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn để khắc phục tình trạng xô lệch răng?

Hiện nay, Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn là nha khoa tiên phong trong lĩnh vực trồng răng cho người trung niên và người cao tuổi mất răng tại Việt Nam. Nha khoa sở hữu giải pháp trồng răng không đau, chỉ mất trung bình 7 phút/ răng implant.  Khách hàng hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Trong implant
Hình ảnh trước sau trồng implant tại nha khoa trồng răng sài gòn

Đội ngũ bác sĩ 20 năm kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị. Có kỹ thuật cắm ghép chính xác, giúp khả năng tích hợp xương hàm nhanh. Khả năng tính toán chính xác giúp lên kế hoạch niềng răng đạt chuẩn an toàn, đúng tiến độ. Nha khoa là đơn vị đầu tiên sở hữu phương pháp trồng implant lên răng tức thì, khách hàng có răng mới chỉ sau khoảng vài tuần.

Nha khoa nổi tiếng là địa chỉ niềng răng cao cấp dành cho các bạn trẻ. Cung cấp mức giá chỉnh nha tốt nhất thị trường. Chính sách thanh toán trả góp hấp dẫn, mọi đối tượng đều có thể tiếp cận dịch vụ. Nha khoa minh bạch và niêm yết giá công khai, khách hàng an tâm 100% khi khám chữa tại đây.

Nieng rang ho
Hình ảnh trước và sau niềng răng

Nha khoa cung cấp dịch vụ nha khoa đa dạng với mức phí tốt nhất trên thị trường nhờ vào ưu thế: Có hệ thống labo quy mô lớn, chế tác riêng. Là đối tác lớn, được nhập khẩu vật liệu nha khoa trực tiếp, không qua trung gian với mức chiết khấu ưu đãi cao.

XEM THÊM: Chi tiết bảng giá dịch vụ tại Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn

Cơ sở nha khoa hiện đại đầu tư quy mô lớn, hệ thống vô trùng đạt chuẩn, Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn chính xác là điểm đến uy tín cho khách hàng khi có nhu cầu nhổ răng khôn, niềng răng, trồng răng implant khi có nhu cầu.

Nktrsg 1
Nha khoa trồng răng sài gòn

Nha khoa đang có ưu đãi hấp dẫn với mức giảm lên đến 50% chi phí. Liên hệ Nha khoa theo số Hotline: 0986.43.82.86 để được nhận ưu đãi và nghe tư vấn kỹ hơn nhé!

Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn đã được Sở Y tế tại thành phố thẩm định và cấp phép thực hiện các danh mục kỹ thuật nha khoa khác nhau. Quý khách hàng sẽ chỉ được cung cấp các dịch vụ nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế cho phép tại từng phòng khám. Đối với những danh mục kỹ thuật không nằm trong phạm vi được phép, quý khách sẽ phải thực hiện tại bệnh viện.