Block "top-chi-tiet-bai-viet" not found

Khuyết cổ răng – phương pháp phục hồi, ngăn ngừa viêm tủy

Lượt xem: 968
Theo dõi Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn trên

Khuyết cổ răng gây ê buốt răng nghiêm trọng. Những cơn đau răng dần xuất hiện và kéo dài nhiều hơn, đây là dấu hiệu cảnh báo vi khuẩn đang làm viêm hệ thống tủy. Phục hồi khuyết cổ chân răng ngăn ngừa viêm tủy ngay khi bệnh lý chưa chuyển biến nặng.

Khuyết cổ răng phục hồi
Khuyết cổ răng phục hồi

Khuyết cổ răng là gì?

Khuyết cổ răng là hiện tượng xảy ra khi cấu trúc răng bị phá hủy ở vị trí cổ răng tạo thành mặt khuyết, lõm sâu hình chữ V sát ngay viền nướu. Thức ăn dễ bám vào những vị trí này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi làm tổn thương đến lợi, ngà răng, tủy răng… Răng dần yếu đi, hay lung lay, tụt nướu và rụng răng.

Hình ảnh khuyết cổ răng
Hình ảnh khuyết cổ răng

Các tác nhân gây khuyết cổ răng

  • Sự ăn mòn của axit: Chất axit được tạo ra khi vi khuẩn gây men, dịch vị trong dạ dày trào ngược lên, thực phẩm và thức uống có tính axit cao (nước có gaz, đồ chua, chanh…). Thói quen uống ít nước hoặc sử dụng các chất gây nghiện qua đường miệng làm giảm độ pH < 5 dẫn đến gia tăng độ mài mòn trên răng.
  • Tác động lực ma sát mạnh trên vùng cổ răng: Chải răng mạnh, bàn chải cứng hay dùng kem đánh răng có chất tẩy cao gây bào mòn cổ răng. Những tác động ăn nhai không đồng đều do rối loạn khớp cắn ở bệnh nhân bị mất răng, thiếu răng, hay nghiến răng… cũng phá vỡ cấu trúc men răng.
  • Do di truyền: Men răng yếu không chịu được những tác động bên ngoài làm mài mòn răng.
Nguyên nhân khuyết cổ răng
Nguyên nhân khuyết cổ răng

Tại sao khuyết cổ răng sẽ ảnh hưởng tủy?

Bệnh nhân cần chú ý khi cấu trúc răng bị phá vỡ không còn lớp men răng và lớp ngà bảo vệ thì vi khuẩn sẽ men theo điểm khuyết ở cổ răng tấn công đến tủy, gây viêm tủy, viêm chóp răng, áp xe răng và hoại tử tủy bất cứ lúc nào.

Khuyết cổ răng gây viêm tủy
Khuyết cổ răng gây viêm tủy

Cách phục hồi khuyết cổ răng

  • Trường hợp nhẹ: Chỉ mới lộ lớp ngà răng, chưa ảnh hưởng đến tủy, răng ê buốt nhẹ mỗi khi ăn uống. Bệnh nhân cần đến nha khoa HÀN TRÁM RĂNG, hoặc tăng cường lớp bảo vệ răng bằng lớp DÁN SỨ giúp răng được gia cố chắc chắn, cải thiện được cả màu sắc và hình thái của răng, bảo tồn răng ngăn ngừa viêm tủy.
  • Trường hợp nặng: Cổ răng bị khuyết sâu, lộ ngà răng ảnh hưởng tới tủy, đau răng liên tục và kéo dài. Những tác động đó vừa gây mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Điều trị tủy kịp thời và BỌC SỨ phục hình răng chính là giải pháp tốt nhất đảm bảo răng khỏe mạnh, để giữ lại răng.
Các phương pháp điều trị khuyết cổ răng
Các phương pháp điều trị khuyết cổ răng

Chi phí điều trị phục hồi khuyết cổ răng

Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn hỗ trợ tối đa chi phí điều trị phục hồi khuyết cổ răng:

  • Chụp X-Quang quanh răng, thăm khám – tư vấn chính xác mức độ bệnh lý cùng bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt hoàn toàn không mất phí.
  • Mức giá điều trị hợp lý phù hợp với từng trường hợp nặng hay nhẹ:

Chi phi dieu tri khuyet co rang moi

[contact-form-7 id=”719″ title=”Đăng Ký Ưu Đãi 50% Trám Răng Khuyến Mãi”]

Icon mũi tênXem thêm: VIÊM TỦY RĂNG – ĐAU NHỨC DỮ DỘI & CÁCH ĐIỀU TRỊ NHANH CHÓNGIcon new

Icon mũi tênXem thêm: CHÂN RĂNG CÓ MỦ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ TRỌNG ĐIỂMIcon new

Nha khoa trồng răng sài gòn quận 10 tphcm

NHA KHOA TRỒNG RĂNG SÀI GÒN

♦ Địa chỉ: 470-472 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM

☎ Điện thoại: (028) 6686 9386

✳ Hotline: 0986.43.82.86 (có Zalo, Viber)

✉ Email: nhakhoatrongrang@gmail.com

➡Website: https://nhakhoatrongrang.com/

➡Facebook: FB.com/trongrang.nhakhoa

# Khuyết cổ răng

Nha Khoa Trồng Răng Sài Gòn đã được Sở Y tế tại thành phố thẩm định và cấp phép thực hiện các danh mục kỹ thuật nha khoa khác nhau. Quý khách hàng sẽ chỉ được cung cấp các dịch vụ nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế cho phép tại từng phòng khám. Đối với những danh mục kỹ thuật không nằm trong phạm vi được phép, quý khách sẽ phải thực hiện tại bệnh viện.